Thay lọc máy nén khí như thế nào?

Hướng dẫn chi tiết các bước thay lọc gió máy nén khí


Sau một thời gian sử dụng bạn cần tiến hành thay lọc dầu máy nén khí để đảm bảo thiết bị vận hành êm ái, hiệu quả, tránh xảy ra sự cố. Các bước thay lọc khí dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ cách thức cụ thể.

Khi nào cần thay lọc gió máy nén khí?


Thường thì lọc gió của máy nén khí sẽ được lắp đặt ở một trong hai vị trí là cửa hút của máy nén khí với chức năng loại bỏ bụi bẩn, hơi nước ra ngoài, bảo vệ hệ thống máy nén khí nói chung. Chính vì thế mà chúng nhanh chóng bị bẩn và cần phải vệ sinh, thay mới đúng cách, đúng thời gian để không ảnh hưởng đến quá trình vận hành thiết bị.

Thay lọc máy nén khí

Đặc biệt, quý khách hàng lắp đặt và sử dụng thiết bị trong điều kiện nhiều bụi bẩn và sử dụng với tần suất cao thì trong một cần cần phải vệ sinh chi tiết này. Bên cạnh đó, sau mỗi 6 tháng hoạt động cần tiến hành thay mới lọc gió máy nén khí một lần, đảm bảo chúng có thể làm việc tốt.

Thao tác vệ sinh lọc gió của máy nén khí


Thực tế thì việc vệ sinh lọc gió rất đơn giản, bạn chỉ cần tháo thiết bị này ra khỏi này nén khí sau đó mở khóa đóng lọc gió rồi tháo chúng ra khỏi khoang chứa.

Tiến hành sử dụng máy nén khí áp suất thấp xịt vào thiết bị để bụi bẩn bay hết ra ngoài. Tuyệt đối không được vệ sinh lọc gió bằng nước bởi chúng sẽ khiến cho bộ phận này ẩn thêm. Bụi bẩn sẽ bị ướt và không thể bong ra ngoài đúng cách được.

Trường hợp mà lọc gió quá bẩn quý khách hàng có thể sử dụng những loại hóa chất chuyên dụng để tẩy và chà nhẹ là được. Tiếp đó, cần phơi hoặc sấy khô trước khi đưa vào sử dụng trở lại.

Cách thay lọc gió máy nén khí


- Tắt máy trước khi thay để tránh ảnh hưởng đến tuổi thọ của máy và an toàn của người sử dụng.

- Tiến hành ngắt kết nối với dòng điện và đợi đến khi áp suất ở trong máy trở về 0 mới tiến hành.

- Mở cửa trước của máy rồi mở nắp khóa chứa lọc ra rồi tháo chi tiết máy này ra ngoài.

- Trường hợp bộ phận này bị bẩn thì nên tiến hành vệ sinh đúng cách. Còn nếu cần thay mới thì sử dụng loại lọc gió đã chuẩn bị trước để thay.


Những thông tin cụ thể trên đây sẽ giúp bạn hiểu rõ các bước tiến hành thay mới lọc gió máy nén khí chuẩn nhất. Đây là bộ phận máy nén khí quan trọng vì thế phải đảm bảo chúng luôn sạch sẽ giúp cho hệ thống máy móc của bạn hoạt động tốt, đảm bảo hiệu quả công việc cao.

Nếu như bạn đang cần tư vấn thêm bất cứ thông tin gì hay cần mua mới bộ lọc máy nén khí có thể tham khảo tại Công ty Việt Á. Với nhiều năm kinh nghiệm trong nghề chúng tôi hiểu rõ nhu cầu của khách hàng và đảm bảo mang đến cho bạn những sản phẩm, dịch vụ tốt nhất.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét